Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Vũng tàu đến tới địa danh suối Tiên và núi Dinh

Kinh Nghiệm Du Lịch Vũng Tàu - Ngoài các bờ biển nên thơ, cát trắng nước trong cùng phổ biến hòn đảo lớn nhỏ như Bãi Sau, Bãi Trước, Hòn Bà hay Côn Đảo luôn lôi kéo tất cả bạn, Bà Rịa – du lịch vũng tàu còn có Suối Tiên là nơi đến cho các tín đồ mê trekking vào dịp cuối tuần.



Suối Tiên và núi Dinh tọa lạc bí quyết Sài Gòn khoảng 85 km theo hướng quốc lộ 51 tới xã Tân Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu), men theo tuyến đường nhựa uốn lượn, có đoạn đường đất đá gồ ghề đầy thử thách với các tín đồ thích “trèo đèo lội suối”. Ngay dưới chân núi Dinh, có điểm gửi xe máy, ôtô…

Hong cảnh hai bên đường hơi hoang vu, rất nhiều thắng cảnh núi rừng rất đẹp, các cánh đồng lúa lấp lánh chuyển màu, các đàn chiên trắng mài miệt gặm cỏ… tạo cảm giác thích thú.

Sau khi chiêm ngưỡng cảnh sắc tĩnh lặng dưới chân núi Dinh, khách tham quan sẽ trekking theo tuyến phố nhỏ uốn lượn ôm sát triền núi với những tảng đá to nhỏ che chắn giữa đường đi, giả mạo hiểm trong hành trình chinh phục đỉnh Núi Dinh.

Trên đỉnh thượng nguồn Núi Dinh, suối Tiên chảy uốn lượn, róc rách trong các khe đá tung bọt trắng xóa, khi đổ nhẹ nhàng xuống mặt hồ bình lặng, êm đềm, quanh quéo loại suối có những thảm cỏ tự nhiên xanh mướt, tọa lạc ẩn mình dưới các gốc cây cổ thụ tán lá sum suê soi bóng xuống chiếc xanh thẳm.

Tham khảo thêm: Địa điểm đến du lịch vũng tàu tháng một

Đến đây, hành khách chẳng thể cưỡng lại vẻ quyến rũ, mát lạnh của núi rừng, cái suối chảy từ khe núi, hòa mình vào với tự nhiên Núi Dinh, tới cái nước trong xanh, sảng khoái của suối Tiên làm cho xua đi vẻ mỏi mệt sau quãng đường trekking tới suối. Suối Tiên có 5 tầng thác, mỗi thác đều có bãi tắm vũng tàu rộng, thả phanh, du khách nên leo lên tầng thác trên kết hợp để tắm vì trên cao ít người nên thác sạch sẽ và cũng tận hưởng được cảm giác ham thích của chiếc chảy đầu nguồn của cái suối.

Những mái chòi dựng ngay bên bờ suối là nơi nghỉ mệt sau lúc tắm suối, khách du lịch sẽ phải thuê chòi với giá 200.000 đồng, kết hợp khách tham quan bè ngơi nghỉ, thư giãn, thưởng thức uống, nghe tiếng chim hót hòa cùng tiếng suối chảy róc rách. Trên Núi Dinh còn có tương đối nhiều ngôi chùa, am miếu mang nét cổ đặc biệt về tín ngưỡng, nghệ thuật như chùa tây phương, chùa Tùng Lâm, chùa Hang… để bạn có thể viếng thăm, thưởng ngoạn và chiêm ngưỡng lối kiến trúc đặc sắc giữa quần thể núi non hoang sơ.

Ở đây ko có phổ biến món ăn ngon để cho khách tham quan hưỡng dẫn, nếu trekking kết hợp đội ngũ, khách du lịch nên chuẩn bị món ăn, nước uống để có thể thưởng thức cùng khách du lịch bè. món ăn đặc trung tại đây chỉ có cháo cá, cháo gà, gà hấp lá giang tới giá giao động từ 100.000 đến 150.000 đồng.

1 nhận xét:

  1. Chắc các bạn chỉ biết đến vũng tàu với những địa danh quen thuộc như bãi sau, cỗng trời, tượng chúa dang tay,.... Nhưng vũng tàu còn nhiều nơi du lịch cực đến ở ngoại ô.
    Mình có biết đến vietnam motorbike tour Loop Bike Tours là 1 dịch vụ du lịch phượt cực chất lượng tại việt nam

    Trả lờiXóa