Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Đặc sản ngon ở Bà Rịa khi du lịch vũng tàu

Du Lịch Vũng Tàu - Nhắc tới tỉnh Bà Rịa khi du lịch Vũng tàu là nói đến nhiều bãi biển vẻ đẹp tới bạt ngàn loại hải sản. với các món ăn ngon truyền thống của địa phương và các món ăn ngon đặc sản mặn mòi hương vị biển ngon lạ sẽ khiến cho chấp thuận bất kỳ thực khách khó tính nào khi đặt chân đến tại đây.




Tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu không chỉ lôi cuốn các bạn xa gần bởi khung cảnh tươi vẻ đẹp mà còn bởi có các món ăn hấp dẫn, thảng hoặc địa điểm nào có được. Mỗi món ăn ở đây muốn gắn liền tới từng địa danh, xuất xứ và mang những hương vị đặc thù riêng.

1. Bánh hỏi An Nhất

Bánh hỏi An Nhất là đồ ăn đặc sản nổi tiếng của xã An Nhất, thị xã Long Điền. Bánh hỏi khi đến đây được làm cho từ mẫu gạo thơm địa phương và phương pháp pha chế bột truyền thống đã tạo nên những miếng bánh hỏi trắng bong, thơm mùi gạo, càng nhai hành khách sẽ càng cảm nhận được vị ngọt, dẻo, dai.



Lúc ăn, cuốn bánh cùng với rau sống, giết thịt xào và chấm với nước mắm kèm ngó sen chua ngọt tạo nên hương vị cực kì độc đáo. Sau lúc du lịch và tắm biển thỏa thích, được nếm thử những đĩa bánh hỏi An Nhất thơm ngon là điều tuyệt vời nhất.

2. Ốc Vú Nàng

Ốc Vú Nàng là đặc sản quý hiếm ở biển Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu). Vú nàng là 1 loài nhuyễn thể hình chóp lệch, vỏ ngoài màu đen xám, mặt trong nhóng nhánh xà cừ. Ốc này có thể nướng, luộc hoặc trộn gỏi đều ăn rất ngon. “Ai qua đất Thắm, Bãi Bàng; Hỏi thăm quý ông Đụng, Vú nàng to chưa?”.



Câu thơ đó trở nên quen thuộc với dân số Côn Đảo từ mấy chục năm qua, đặt đề cập tới một loại đặc sản bãi biển quý hi hữu này.

3. Mứt hạt bàng Côn Đảo

Tới Côn Đảo, khách du lịch có phổ biến chọn lọc cho thực đơn hấp dẫn với các hải sản tươi ngon và độc đáo. ngoài ra, đặt mang về tới chặng đường xa và giữ bảo quản được tốt thì không thứ gì sánh bằng mứt hạt bàng thơm ngon bùi béo.

Mứt hạt bàng có hai chiếc, mặn và ngọt, được rang với muối hay tới đường. Người ta lượm từng quả bàng chim nếm thử rụng, đem về phơi khô chừng bốn năm nắng rồi lựa chọn dao đập vỏ tách lấy hạt. Mất vài giờ đồng hồ vừa chẻ vừa vừa tách trái bàng, dùng tăm khều lấy hạt ra cũng chỉ được vài trăm gam hạt. Sau đấy đem rang lên cho khéo để có được các hạt bàng bậm bạp đều chọn nhau.

4. Gỏi cá mai

Như những người dân địa phương chia sẻ, giả dụ đi khám phá với du lịch vũng tàu mà chưa nếm thử món gỏi cá Mai thì xem như chưa trải nghiệm hết được các nét đặc thù của tại đây. Gỏi cá Mai là món ăn ngon rất ngon có trong khoảng lâu của ngư gia lãnh hải Vũng tàu, cá Mai giống như cá Cơm, dài từ 6cm, màu trắng trong, có rất nhiều ở hải phận Bãi Sau Vũng tàu.

Để có được đĩa Gỏi cá Mai ngon, những shop ở đây phải dùng con cá tươi, đánh vẩy rửa sạch, rút xương rồi ướp giấm, chanh, tỏi, ớt làm chín cá, tiếp đến trộn tới thính cho thơm. Nhưng nhân tố quyết định của món gỏi cá Mai ngon hấp dẫn ko lại còn ở bí quyết làm nước chấm, nước chấm ở Vũng tàu được pha chế rất công cu li, xương cá Mai được tận dụng nấu nước chấm cùng với mè, đậu phộng rang vàng giã nhỏ và những gia vị gia truyền khác tạo nên loại nước chấm thơm ngon, đặc trưng và “không đụng hàng”.

5. Bánh xèo bãi biển Long Hải

Bánh xèo là đồ ăn thân thuộc và rất nhiều của dân cư Việt Nam, mỗi vùng miền muốn có cách chế biến mang các hương vị đặc thù riêng.

Mặc dù vật liệu chính để làm bánh xèo Long Hải vẫn là tôm, làm thịt heo, hành tây, giá, nấm mèo, đậu xanh, trứng gà và bột gạo nhưng bánh xèo tại phường Long Hải, huyện Long Điền mang những nét rất đặc trưng. Thứ nhất do nguồn thực phẩm tươi nguyên mua của dân chài đánh bắt trong ngày mang về chưa ướp đá; thứ 2 do cách đánh đổ bánh điêu luyện của người làm cho nên làm bánh giòn tan, có màu vàng tươi, thơm ngon; tiếp nữa là nước chấm được pha chế công phu, có vị chua chua ngọt ngọt của dưa cải, vị mặn mòi của nước mắm ngon chiếc đặc biệt… làm cho người ăn có thể cảm nhận được hương vị đặc biệt ko lẫn vào đâu được.

6. Lẩu súng Phước Hải

Lẩu súng thu hút còn gọi là món lẩu chua tương me, là món đặc sản lâu đời của vùng biển Phước Hải. món ăn ngon dân dã này được số người làng chài Phước Hải nấu theo bí quyết riêng ko giống như các món lẩu cá truyền thống khác.

Nguyên liệu để tạo nên nồi lẩu mới lạ là cá, bông súng và nhiều chiếc gia vị: Me, tương, đường mật, nước mắm, sả, ngò gai, húng quế, ớt… những hương vị này hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn đặc thù của lãnh hải du lịch vũng tàu mà không nơi nào có được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét