Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Du lịch vũng tàu đến với cánh đồng muối

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Vi vu về cánh đồng muối Chợ Bến nằm xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu, khách du lịch sẽ được hòa mình trong các làn gió đượm đà của biển khơi, miên man theo cánh đồng trắng xóa tít tắp tận chân trời và khâm phục trước sự cứng rắn, dai sức của những diêm dân.



Muối là gia vị quen thuộc, chẳng thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng không phải người nào cũng biết được đặt làm ra từng hạt muối, diêm dân tại đây đã phải nặng nhọc chừng nào.

Trong chiếc nắng gắt của miền biển, diêm dân tạo ra những hạt muối với những giai đoạn nhọc nhằn.

Một ngày cần lao của họ từ khi 4-5h, để phơi cát, khiến cho đất, bơm nước bãi biển lên sân phơi và rắc muối mồi… Buổi chiều, lúc muối thành hạt, họ lại chóng vánh cào muối, chở về.

Diêm dân phải khiến cho quá trình cường độ cao dưới ánh mặt trời, vì có nắng mới khiến được muối, và mất trắng ví như trời đổ mưa.



Nghề khiến muối gắn với diêm dân Long Điền từ bao đời nay. Họ đã quen với chiếc nắng cháy da và vị mặn mòi của muối bãi biển, dù thu nhập rất thấp.



Các khi giá muối xuống thấp, ko bán được, nghề muối lại điêu đứng. những người trẻ đã lên thành phố để tìm công tác mới, nhưng những diêm dân già vẫn yêu nghề, ngày ngày bám ruộng mong về một tương lai tươi sáng hơn.

Dân phượt bị cấm cắm trại ở đồi Con Heo, du lịch vũng tàu

Là địa điểm chụp ảnh và cắm trại xuất sắc của các phượt thủ nhưng bây giờ đồi Con Heo, Vũng tàu đang bị cấm mọi hoạt động cắm trại, do đây là khu vực nghiêm trọng và tồn tại nhiều rác thải sau mỗi hoạt động.



Dân phượt khám phá ở đồi Con Heo, du lịch vũng tàu

Đồi Con Heo tọa lạc ngay Bãi Sau, phố hai, đô thị Vũng tàu, trước đây là nơi khai thác đá. Đứng ở đồi Con Heo, các bạn có thể nhìn ngắm rất nhiều quang cảnh của Vũng tàu, nên được nhiều giới trẻ chọn làm cho điểm ngắm thiên nhiên, cắm trại.

Xem thêm: Lên kế hoạch khi tới côn đảo lúc du lịch vũng tàu

Cách đây không lâu, chính quyền địa phương đã cấm cắm trại ở đồi Con Heo với 2 lý do chính.

Một là hiện trạng các bạn teen đến chơi và cắm trại rồi ăn uống, xả rác làm nhếch nhác khu vực. Trước đây, còn có 1 số đối tượng lợi dụng thu tiền người đến chuyến tham quan.

Hai là địa hình dốc chông chênh, nghiêm trọng sẽ ko đảm bảo an toàn cho giai đoạn cắm trại qua đêm.

Bây giờ, thị trấn 2, TP du lịch vũng tàu mới chỉ dựng bảng cấm nhất thời và đang hoàn thiện bảng chính với nội dung và hình ảnh nói nhở người chuyến du lịch cẩn thận, không xả rác, nấu nướng tác động môi trường. sắp tới, thị trấn sẽ cho xây bờ rào chắn tiếp giáp với khu vực đặt đảm bảo an toàn cho hành khách.

1 nhận xét:

  1. Mình đi vũng tàu với north vietnam motorbike tours Loop Bike Tours nhiều nhưng chưa đến đây là nào

    Trả lờiXóa