Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

3 món đặc sản GÂY NGHIỆN của vùng đất mộng mơ Nha Trang

Xứ trầm hương Khánh Hoà không chỉ có những danh lam thắng cảnh biển đảo nổi tiếng thế giới mà còn có thế giới ẩm thực gây cho du khách nỗi nhớ khủng khiếp giống như là bị nghiện một chất kích thích gì đó ? Tại sao chúng tôi Kinh nghiệm du lịch trong nước lại khẳng định rằng đặc sản ở Nha Trang có tính chất gây nhớ, gây nghiện khủng khiếp như vậy, ngay sau đây chúng tôi sẽ cho các bạn biết thực hư lời nói của chúng tôi ra sao nhé.

1. Bánh căn



Món bánh có hình thù bình dị, mộc mạc của Nha Trang khiến bất kì ai cũng phải suýt xoa bởi vì mùi vị đặc biệt thơm ngon. Bánh căn được làm tgừ bột gạo, cho vào khuôn nướng với nhiều loại nhân, như nhân trứng cút, nhân mực,… Thú vui khi thưởng thức món này còn ở cảm giác đợi chờ, bởi bánh căn chỉ được nướng khi có khách gọi chứ không nướng sẵn rồi trưng bày. Bạn đừng quên chấm bánh với nước mắm mỡ hành mùi vị đặc trưng làm nên thương hiệu.

Những địa điểm bán bánh căn mà thu hút rất nhiều du khách các bạn có thể tham khảo :  Khu ngã tư Trần Quý Cáp, đường 2/4, 38 Lý Thánh Tôn, 151 Hoàng Văn Thụ, 51 Tô Hiến Thanh, 18 đường 2/4, số 1009 đường 2/4 ( chú ý rằng các quán bán bánh căn đều chỉ bán vào buổi tối ).

2. Bánh canh


Sợi bánh canh to hơn sợi bún một chút thôi nhưng rất mềm và dễ ăn. Tô bánh canh thu hút hơn khi có thêm khác cá thu mềm ngọt, thơm và không có xương. Ngoài cá thu dầm, nhiều nơi ở Nha Trang còn bán bánh canh với chả cáo, bao tử heo, giò heo,… khiến cho món ăn ngon này trở nên đa dạng và chất lượng hơn bao giờ hết.
Một số quán bánh canh dành cho các bạn tham khảo : Quánh bánh canh Bà Thừa 55 Yersin, quán Phúc 53 Vân Đồn, quán cô Hà 14 Phan Chu Trinh, quán cô Lộc 30 Phan Chu Trinh, quán số 4 Trần Thị Tính, quán 42 Phan Đình Phùng.


3. Các loại bún đặc trưng


Du khách không thể không ấn tượng với các quán bún ở vỉa hè hoặc là bên trong nhà hàng. Bát bún ở Nha Trang có mùi vị đậm đà đặc trưng của miền biển. Bún riêu là sự pha trộn của hương vị truyền thống Hà Nội với hương vị biển, hay bún ốc với hương vị đặc trưng của thành phố.

Bún cá Nha Trang với nước dùng được hầm ninh từ thịt cá cờ với cá thu có vị thanh ngọt ăn ngọt miệng.

Thịt cá dằm trong bún, có thể là cá chu, cá đỏ, xay nhuyễn thành viên tròn, hoặc là kèm chả cá.
Địa chỉ tham khảo : Quán bún Ninh Hoà số 2 Lãn Ông, bún lá Cây Bằng Ninh Hoà số 6 đường Hàn Thuyên, bún cá Đức ở B8 Phan Bội Châu, 87 Yersin, 23A Yết Kiêu

Bún bò Nha Trang thơm ngon nức mũi với mùi mắm ruốc. Thịt bò được làm từ công phu từ phần thịt bắp, nhiều gân, khi ăn vào dai giòn sần sật rất ấn tượng. Nhiều nơi ở Nha Trang còn cho thêm vào tô bún bò tiết luộc, hay giò heo để tăng thêm khẩu vị cho bún – ăn kèm với rổ rau sống.


Địa chỉ tham khảo : Số 57 Lê Thành Phương, bún bò Nam Giao số 7 Thống Nhất, 15B Hoàng Hoa Thám, 63 Tô Hiến Thành, bún bò Kim Vui 15 Lê Thánh Tôn...

Bún sứa món ăn nghe đặc biệt là có vẻ lạ với nhiều người chưa đi Nha Trang thì càng không thể bỏ qua với thành phần chính là sứa. Theo được biết thì người dân địa phương có kinh nghiệm là chọn sứa vào thời điểm sứa ăn ngon nhất vào đầu hè. Món này cũng ăn kèm với chả cá cá đầm… Du khách có thể thưởng thức tại quán Nguyên Loan đường Ngô Gia Tự, quán bún 87 Yersin, quán Năm Beo ở Phan Bội Châu là những quán điển hình.

Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về những món ăn đặc sản của Nha Trang thì có thể tham khảo thêm tại : http://kinhnghiemdulichnhatrang.info/qua-dac-san


Chúc các bạn có một kì nghỉ tuyệt vời bên gia đình tại vùng đất mơ mộng Nha Trang !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét